top of page

คริสมาสปี 2017 นี้ อยากลองใส่ชุดกิโมโนสไตล์ แซนตี้กับรองเท้าเกี๊ยะญี่ปุ่นดูค่ะ

ช่วงนี้ดิฉันชอบที่จะนำเสื้อผ้าและรองเท้าบูธมา Mix&Match

จับมาให้เข้าชุดกัน ไม่ว่าจะเลือกที่โทนสีและสไตล์ รวมไปถึงถุงเท้าทาบิสำหรับกิโมโนกับรองเท้าเกี๊ยะญี่ปุ่น

เมื่อตอนที่ฉันได้ดูภาพถ่ายในชุดกิโมโนสไตล์ย้อนยุคโบราณของคุณแม่และคุณยายที่ท่านใช้ใส่กันเมื่อก่อนนี้ ทำให้รู้ว่าพวกท่านใส่ชุดกิโมโนกับถุงเท้าทาบิสีขาวแบบทางการอยู่ทุกวันโดยไม่ได้ติงหรือบ่นอะไรสักคำ

ต่างกับสมัยใหม่นี้ที่ถุงเท้าทาบิมีให้เลือกใส่หลากแบบมากขึ้นทำให้รู้สึกสนุกสนานในการเลือกใส่เข้ากับชุดกิโมโน เทศกาลที่ใกล้จะถึงอย่างเทศกาลคริสมาส ที่ร้านยูเมะยากาตะก็มีถุงเท้าทาบิกำมะหยี่สีม่วงคุณภาพดีที่กันหนาว วางจำหน่ายสำหรับหน้าหนาวโดยเฉพาะค่ะ

วันต่อมาดิฉันได้เดินผ่านหน้าร้านแห่งหนึ่ง เห็นหุ่นตั้งอยู่หน้าร้านผ่านประตูกระจก (รูปล่าง) เป็นหุ่นในชุดกิโมโนสีน้ำเงินเข้ม กับผ้าคาดเอว (โอบิ) และกระเป๋าถือซึ่งเป็นโทนสีเขียวลายเดียวกัน ใต้ผ้าคาด (โอบิ) มีผ้าสีทองคาดอยู่ด้านใน และมีพู่เข็มกลัดติดอยู่เหนืออกด้านซ้าย พร้อมสายคาดยาวระหว่างชุดกิโมโนกับเสื้อสีขาวคอตกแต่งด้วยลูกไม้ด้านในเป็นแถบ 3 สี สลับกันสีแดง, สีเขียวและสีทอง หมวกสีแดงเลือดนก ที่มองยังไงแล้วก็ดูสวยสดุดตาแทบละสายตาไม่ลงเลยละคะ

ยืนมองด้วยสายตาเป็นประกายอยู่สักพักด้วยในใจที่ร้อง ว๊าว..มันช่างสวยเสียเหลือเกิน อยากเลียนแบบการแต่งแบบหุ่นตัวนี้เสียจริง แล้วไปสนุกสนานในค่ำคืนวันคริสมาสที่จะถึงนี้ แน่นอนว่าสาวๆหลายคนจะต้องมองกันเป็นตาเดียวแน่ๆเลยค่ะ..

Tags: KIMONO art aquarium kyoto Adult Kimono Kyoto Tourist Guide

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page