top of page

เดินชมดอกไม้ ณ ศาลเจ้ามัทสึโอะไทฉะ

ขอบคุณอากาศเย็นๆ ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลินี้ โซเมอิโยชิโนะ (そめいよしの, ชื่อพันธุ์ของดอกซากุระ) ในปีนี้ผลิดอกค่อนข้างนาน ทำให้หลายคนได้มีโอกาสชื่นชมความสวยงามเหล่านั้น โซเมอิโยโนชิเป็นดอกซากุระที่ร่วงค่อนข้างเร็วเมื่อถึงเวลาของมัน แต่ชาวญี่ปุ่นถือว่าการร่วงของดอกซากุระชนิดนี้นั้นเป็นความสวยงาม

ในตอนนี้ดอกไม้พันธุ์อื่นที่บานค่อนข้างช้าในช่วงฤดูใบไม้ผลิเริ่มผลิบานแล้ว ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เฝ้ามองพวกมัน ท่ามกลางดอกไม้หลากหลายพันธุ์เหล่านั้น ฉันชอบอุคงซากุระ (鬱金桜, ดอกซากุระกลีบซ้อนสีเหลือง) และเกียวอิโกะ (御衣黄, ดอกไม้สีเหลืองปนเขียวที่ตั้งชื่อตามชุดของขุนนางในสมัยก่อน) ดอกไม้พวกนั้นสวยงามมาก

ชาคุนาเกะ (石楠花, rosebay) เป็นดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น แต่กลีบดอกสีชมพูของพวกมันกลับเริ่มผลิบานแล้วตั้งแต่ยังไม่เข้าฤดูร้อน ยามาบุคิ (山吹, Japanese globeflower) ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิก็เริ่มผลิดอกสีเหลืองเข้มแล้ว และหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงสำหรับการชมดอกไม้บานก็คือ มัทสึโอะไทฉะ (松尾大社), ศาลเจ้าเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงซึ่งดอกไม้เริ่มผลิบานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถ้าจะให้กล่าวก็คือ... ฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนมิตรอันล้ำค่าของหมู่มวลดอกไม้ หากคุณรู้สึกอยากผ่อนคลาย หรือรู้สึกไม่สบายใจ ลองไปเยี่ยมชมสวยดอกไม้สักแห่งดูสิ

อ้างอิงจาก

京都検定1級 貴船 茜

การเดินทางไป Matsuo Taisha ศาลเจ้ามัทสึโอะไทฉะ

การเดินทางโดยรถบัส ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ลงที่สถานี Matsuo Taisha Mae

การเดินทางโดยรถไฟ ใช้เวลาประมาณ 4 นาที Hankyu line ลงที่สถานี Matsuo

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page